วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สื่อสารข่าวร้าย

ส่งข่าวร้ายหากการสื่อสารขึ้นลงหรือในองค์กรที่เป็นงานที่ยาก สองคำถามที่มักจะมาใจในภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ :

(1) วิธีการโครงสร้างข้อความและข่าวร้าย

(2) วิธีในการสื่อสารข่าวร้าย

วิธีการโครงสร้างข้อความไปที่ Bad News

ตอบคำถามที่ยากก่อน. วิธีที่ดีที่สุดกับโครงสร้างข่าวข้อความที่ไม่ดีคือการตอบคำถามที่ยากก่อน ตัวอย่างเช่นถ้าผู้จัดการต้องประกาศปลดพนักงานจะต้องตอบคำถามเฉพาะพนักงานของเขาเป็นครั้งแรกแทนที่จะตีรอบพุ่มไม้ คำถามของคนงานอาจจะ : นี้มีผลกับฉันได้อย่างไร แพคเกจชดเชยของฉันคืออะไร เมื่อจะวางนี้

เป็นโดยตรง. ซื่อสัตย์ แต่ต้องมีความละเอียดอ่อน หลีกเลี่ยงภาษาที่พยายามหลบเลี่ยงความรับผิดชอบหรือปิดบังปัญหา นอกจากนี้พูดคุยกับเสียงที่ใช้งานเพื่อแสดงว่าคุณยอมรับความรับผิดชอบ ตัวอย่างเช่น"ผมได้ตรวจสอบคำขอของคุณผู้ช่วยด้านการตลาด แต่โชคร้ายที่ฉันไม่สามารถบีบได้มากกว่านี้กว่างบประมาณในปีนี้ "

ใช้ภาษาง่าย. บ่อยครั้งที่งบไม่ชัดเจนทำให้เกิดการเข้าใจผิดและ misinterpretations ลองสิ่งที่คุณต้องพูดล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการทำงบทำให้เข้าใจผิดหรือคลุมเครือ ใช้รูปประโยคและภาษาในการสื่อสารข่าวร้าย

ในการกำหนดสิ่งที่คุณสามารถทำได้. ในสิ่งที่ท่ามกลางของวิกฤตการณ์ซึ่งมักจะเกิดปฏิกิริยาทางลบกับเราไม่สามารถการควบคุม หรือเราไม่สามารถแสดงออกถึงสิ่งที่คุณทำได้ ข้อความในข่าวไม่ดี, มุ่งเน้นในเชิงบวกในสิ่งที่สามารถทำได้ ตัวอย่างเช่นหากพูดคุยกับลูกค้าในการส่งสินค้าล่าช้าให้เปลี่ยนภาษาเชิงลบ"เราไม่สามารถดำเนินการสั่งซื้อโดยวันที่ 19 มิถุนายน"ด้วยภาษาที่เป็นบวกว่า"เราจะสามารถสั่งซื้อสินค้าของคุณเสร็จสมบูรณ์วันที่ 30 มิถุนายน

วิธีการจัดส่งข้อความไปที่ Bad News

หลีกเลี่ยงการ e - mail. หากคุณเคยเปิดอีเมลที่มีข่าวร้าย, คุณสามารถมีขาดการรับรู้ของการเคารพและการเอาใจใส่หากไม่แจ่มแจ้ง passive - ก้าวร้าว ไม่สงสัย E - mail เป็นวิธีที่ไม่มีตัวตนมากในการสื่อสารข่าวร้าย. คนส่วนใหญ่ดีขึ้นสามารถเข้าใจและยอมรับข้อความเมื่อข่าวร้ายได้ถูกส่งด้วยตนเอง

ใช้แบบหนึ่งต่อหนึ่งบทสนทนา. ประสบการสื่อสารมีท่าทางและภาษากายเพื่อช่วยให้การถ่ายทอดเสียงและการแสดงออกของแท้ของความเสียใจและความห่วงใย นอกจากนี้ยังช่วยในการใช้และข้อเสนอแนะและอาจการยอมรับมากขึ้นข่าวร้าย. หากหน้าการปฏิสัมพันธ์หน้าจะไม่สามารถใช้โทรศัพท์ เนื่องจากบุคคลที่คุณกำลังพูดถึงไม่สามารถอ่านภาษากายหรือดูการแสดงบนใบหน้าของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณเก็บเสียงของคุณแข็งแรงและบวกเสียง

ฟัง. ผู้รับข่าวร้ายอาจจะมีคำถามและข้อสงสัย เขารู้ว่าคุณเข้าใจความรู้สึกของพวกเขามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่พวกเขาพูดว่า หมายเหตุต้องใช้เวลาทำความเข้าใจถามคำถามและความกังวลของพวกเขา paraphrases ตัวอย่างเช่นกล่าวว่า"ผมได้ยินคุณ. ผมรู้ว่านี่คือความไม่สะดวกที่จะยอมรับ."

สุขสงบและประกอบด้วย. ให้ความสนใจกับพฤติกรรมและทัศนคติของคุณเมื่ออยู่ภายใต้ความเครียด เป็นเรื่องง่ายที่จะเป็นบริโภคกับปฏิกิริยาของคนอื่น ๆ และเริ่มจะเป็นพฤติกรรมการป้องกัน การควบคุมการบำรุงรักษาและตรวจสอบความรู้สึกตัวเองคำพูดของคุณเสียงของภาษาเสียงและร่างกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น